Tổng Đài Ảo – Tổng đài nội bộ SIP TRUNKING – MOBILE SIP Viettel

Tổng đài ảo là một dịch vụ khá quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nhưng không hẳn doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về tổng đài ảo là gì? Lợi ích và ưu đãi mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn chi tiết về nhất về tổng đài ảo, bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau nhé.

XEM THÊM >> Dịch vụ Voice Brandname Viettel

1. Tổng đài ảo là gì?

Tổng đài ảo là một hệ thống  cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi điện thoại qua Internet bằng  công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol), đây là cách một tổng đài ảo hoạt động dễ dàng. Đây là một phần mềm mà bạn có thể quản lý các cuộc gọi của mình từ máy tính, điện thoại bàn hoặc điện thoại di động từ mọi nơi.

Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet, vì vậy bạn có thể kết nối tất cả các văn phòng của mình thông qua một PBX, ngay cả khi chúng nằm ở các quốc gia khác nhau. Công nghệ này cung cấp cho doanh nghiệp của bạn khả năng mở rộng ở bất kỳ đâu và có nhiều tiện ích mở rộng như bạn cần mà không cần phải đầu tư vào thiết bị hoặc bảo trì.

Ngày nay, tất cả các công ty đều cần hệ thống liên lạc, cả nội bộ và bên ngoài, với hiệu quả cao, bởi vì công nghệ được cập nhật nhanh chóng và xã hội ngày càng toàn cầu hóa, việc có thể giao tiếp với khách hàng hoặc đồng nghiệp từ các quốc gia khác trở thành điều cần thiết cho hoạt động bình thường của doanh nghiệp.

Do đó, biết cách thức hoạt động của tổng đài ảo sẽ giúp bạn lắp đặt và lựa chọn hệ thống viễn thông tốt nhất cho công ty của mình.

Tổng đài ảo là gì

2. SIP TRUNK là gì?

Sip Trunk là dịch vụ kênh trung kế thoại sử dụng giao thức SIP (Session Initiation Protocol) được cung cấp bằng việc sử dụng kênh truyền để kết nối đầu số Mobile, số 1800, 1900, PSTN, IPPhone với tổng đài IP PBX (hỗ trợ giao thức SIP).

Tổng Đài Ảo SIP TRUNKING

Sip Trunking Viettel là dịch vụ tổng đài ảo với công nghệ hiện đại có nhiều tính năng như: triển khai đơn giản nhanh chóng, kết hợp được với hầu hết các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, thông tin doanh nghiệp, dễ dàng chuyển địa chỉ sử dụng mà không bị phụ thuộc nhà mạng cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ thiết lập đường truyền dẫn IP trực tiếp từ thiết bị của khách hàng đến hệ thống tổng đài chuyển mạch trung tâm của nhà cung cấp dịch vụ, không qua các tổng đài trung gian nên thời gian kết nối nhanh, chất lượng dịch vụ tốt và độ bảo mật cao.

Hiện nay viettel cung cấp dịch vụ với nhiều tên gọi khác nhau như Mobile Sip Trunking, Cloud Sip Viettel, tổng đài ip phone viettel, tổng đài nội bộ Viettel, Voip Viettel, trung kế Sip, Voice SIP trunk, thuê bao Sip.

Dịch vụ trung kế MOBILE SIP Trunking Viettel được chia làm 2 loại:

– Trung kế Mobile SIP TRUNK đầu số cố định ( 1800, 1900, PSTN, IPPhone ): sử dụng trên kênh truyền kết nối đến các đầu số 1800, 1900, PSTN, IPPhone với tổng đài IP PBX có hỗ trợ giao thức SIP của khách hàng.

– Trung kế Mobile SIP TRUNK đầu số di động (09xxx/086xxx): sử dụng kênh truyền để kết nối các đầu số di động với tổng đài IP PBX có hỗ trợ giao thức SIP của khách hàng.

Các Doanh nghiệp (DN) có nhu cầu thực hiện các cuộc gọi với mục đích:

SIP Trunk

+ Gọi ra bán hàng (Telesales).

+ Gọi ra tư vấn sản phẩm.

+ Gọi ra CSKH.

+ Gọi ra điều hành.

2. Đối tượng sử dụng tổng đài ảo SIP TRUNK Viettel

  • Phù hợp với tất cả các doanh nghiệp / tổ chức sử dụng đầu số 1800, 1900 (gọi vào).
  • Các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu thoại lớn (PSTN, IPPhone, Mobile gọi ra/ vào) với mong muốn tối ưu hóa chi phí.

tổng đài ảo Viettel

4. Bảng giá Dịch vụ Sip Trunk Viettel Ưu đãi tốt nhất

4.1 Đầu số di động

HÌNH THỨC DÙNG BAO NHIÊU TRẢ BẤY NHIÊU

Cước gọi trong nước & Gọi trong mạng Viettel (Di động, Homephone, PSTN, NGN)

TT Loại cước Đơn giá (Đã gồm VAT)
2 Dưới 50.000 phút 550đ/phút
3 Từ 50.000 phút đến 100.000 phút 500đ/phút
4 Từ 100.000 phút đến 150.000 phút 450đ/phút
5 Từ 150.000 phút đến 200.000 phút 400đ/phút
6 Từ 200.000 phút đến 400.000 phút 350đ/phút
7 Từ 400.000 phút trở lên 300đ/phút
8 Gọi ngoài mạng Viettel (Di động, PSTN, NGN) 780đ/phút
9 Nhắn tin MMS Chặn
10 Nhắn tin SMS Chặn
11 Gọi tới đầu số 1800/1900 và các đầu số VAS Chặn
12 Cước gọi quốc tế, vệ tinh Chặn
  • Phí hòa mạng: 60.000 VNĐ/thuê bao
  • Cước thuê bao: 50.000 VNĐ/ thuê bao/ tháng
  • Block tính cước: 1s+ 1s

HÌNH THỨC MUA GÓI SẢN LƯỢNG PHÚT GỌI

TT Nội dung Sản lượng gọi nội mạng Cước hàng tháng (Đã có VAT)
1 MS1 100.000 phút 50.000.000 VNĐ Hết phút gọi tính 500đ/ phút
2 MS2 200.000 phút 80.000.000 VNĐ Hết phút gọi tính 400đ/ phút
3 MS3 400.000 phút 120.000.000 VNĐ Hết phút gọi tính 300đ/ phút
  • Phí hòa mạng: 60.000 VNĐ/thuê bao
  • Cước thuê bao: 50.000 VNĐ/ thuê bao/ tháng
  • Block tính cước: 1s+ 1s

TỔNG ĐÀI LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ SIPTRUNK VIETTEL: 0963.14.5353 (Zalo) – 0866.222.900 – 0922.193.999

Email: cuongnd16@viettel.com.vn & dinhcuong.dlu@gmail.com

4.2 Đầu số cố định

TT Nội dung Đơn vị tính Đơn giá
1 Cước liên lạc nội hạt  đ/phút 120
2 Liên tỉnh cố định
Nội mạng đ/phút 718
Ngoại mạng đ/phút 891
3 Di động
Nội mạng đ/phút 718
Ngoại mạng đ/phút 891
4 Quốc tế Theo quy định cước Quốc tế
  • Đơn giá trên không bao gồm VAT
  • Phí hòa mạng: 200.000 vnđ/ kênh (Không bao gồm VAT)
  • Cước thuê bao: 20.000 x (Số thuê bao) vnđ/ tháng (Không bao gồm VAT)

5. TÍNH NĂNG – ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA DỊCH VỤ SIP TRUNK VIETTEL

5.1 TÍNH NĂNG

  • Sự khác biệt lớn nhất của SIP Trunk: sử dụng chính số di động trên nền tảng voip để gọi ra cho khách hàng (KH) mà không cần qua một thiết bị trung gian chuyển đổi nào.
  • Có đầy đủ các tính năng như một tổng đài voip bình thường khác: không giới hạn các cuộc gọi đến-đi đồng thời trong 1 thời điểm, không giới hạn các máy nhánh, gọi nội bộ giữa các chi nhánh free, chuyển-chặn-ghi âm lịch sử các cuộc gọi …
  • Chỉ hiển thị 1 đầu số di động duy nhất cho tất cả các cuộc gọi từ tổng đài SIP Trunk ra ngoài giúp thuận tiện cho việc marketing tập trung của DN.

5.2 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

  • Chất lượng cao: SIP Trunk thiết lập kênh truyền dẫn trực tiếp từ tổng đài chuyển mạch trung tâm của nhà cung cấp dịch vụ đến tổng đài của khách hàng, không qua các tổng đài trung gian, nên chất lượng cuộc gọi cao.
  • Tín hiệu ổn định: Được khai báo riêng đường kết nối nên tín hiệu ổn định.
  • Tối ưu chi phí: Sử dụng SIP Trunk có chi phí thấp hơn hẳn các dịch vụ thoại truyền thống.
  • Linh hoạt hơn: Dễ dàng mở rộng hệ thống điện thoại của doanh nghiệp chỉ trên một tín hiệu vào và có thể mở rộng số lượng thuê bao không giới hạn.

5.3 Tại sao phải lựa chọn SIP Trunk Viettel?

  • Viettel chiếm thị phần viễn thông lớn nhất. Phần lớn các cuộc gọi tới cho khách hàng là gọi tới mạng Viettel (rẻ hơn khi gọi ngoại mạng).
  • Hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ tại 63 Tỉnh/TP.

5.4 Một số khách hàng lớn đang dùng dịch vụ SIP Viettel

Khách hàng lớn đang dùng dịch vụ SIP Viettel: NGÂN HÀNG, BẢO HIỂM, TÀI CHÍNH, CHỨNG KHOÁN, VẬN TẢI, LOGISTIC, CHUỖI CỬA HÀNG, ĐẠI LÝ BÁN BUÔN THOẠI

KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CÓ NHU CẦU GỌI RA VỚI SỐ LƯỢNG LỚN DÙNG SIPTRUNK

6. Điều kiện kết nối tổng đài ảo SIP

Điều kiện kết nối tổng đài ảo SIP
Điều kiện kết nối tổng đài ảo SIP

Đường truyền kết nối

– FTTH, Vlan 335 (IPPhone), Office Wan

Đầu số sử dụng

-Đầu số 1800, 1900, số Mobile, PSTN, IPPhone

Tổng đài IP-PBX khách hàng

Đáp ứng được các thông số với tổng đài IMS Viettel:

Tham số khai báo:

  • DTMF: Hỗ trợ DTMF inband, SIP INFO và RFC2833 (Riêng RFC2833 tổng đài Viettel chỉ hỗ trợ SDP: fmtp:101 0-15)
  • Codec Support: G711A, G711U, G729, AMR….

Mô hình kết nối:

  • Kết nối GMSC thực hiện chiều gọi từ DN ra di động và nhận cuộc gọi vào qua số CFU (EX: 840980000611)
  • Giao thức: SIP 2.0, RTP
  • Kết nối OCS/Billing thực hiện gửi CDR cước định kỳ

7. Tích hợp được vào tổng đài khác

STT Tên Tổng đài Ghi Chú
1 Grandstream Đã test OK
2 Asterisk Đã test OK (Tương thích với ver 13.x trở lên)
3 Panasonic Đã test OK
4 Yeastar Đã test OK
5 3CX Đang Test
…………………….

Note: Viettel sẽ kết nối với tất cả các loại tổng đài (IP-PBX) có hỗ trợ giao thức SIP

XEM THÊM >> Cloud Contact Center (3C)

Hướng dẫn triển khai tổng đài ảo Sip Viettel

sip-viettel
sip-viettel

8. Lợi ích của tổng đài ảo Sip Trunking Viettel

Những lợi thế do một tổng đài ảo cung cấp là:

Dịch vụ khách hàng tốt hơn:  tổng đài ảo cung cấp nhiều loại dịch vụ cho phép bạn cải thiện dịch vụ khách hàng của mình. Nó bao gồm các lợi ích như đánh số quốc gia và quốc tế, máy trả lời, chuyển và chuyển tiếp cuộc gọi, thư thoại, nhạc đang chờ, ghi âm cuộc gọi, phản hồi giọng nói tương tác, hội nghị cuộc gọi và hơn thế nữa.

Tiết kiệm chi phí và khả năng mở rộng:  một tổng đài ảo có được thông qua phần mềm, vì vậy mọi thứ đều trực tuyến và bạn sẽ không cần phải đầu tư vào một tổng đài vật lý, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và cập nhật công nghệ mới nhất. được cập nhật tự động trên đám mây.

Mặt khác, chi phí của các cuộc gọi VoIP thấp hơn nhiều so với điện thoại truyền thống và các cuộc gọi giữa người dùng nền tảng và nhóm hỗ trợ là miễn phí.

Tiết kiệm không gian văn phòng:  bạn có thể quên việc có một nhóm chiếm không gian trong văn phòng và dây cáp của bạn. Tổng đài ảo chỉ cần có kết nối internet là có thể hoạt động với máy tính, điện thoại bàn hoặc điện thoại di động.

Truy cập trực tuyến:  bạn sẽ có văn phòng của mình ở bất cứ đâu miễn là bạn có kết nối internet. Ngoài ra, điều này cho phép bạn kiểm tra các cuộc gọi, chi phí hàng tháng, chiến dịch, dữ liệu khách hàng và nhiều hơn nữa bất cứ khi nào bạn cần.

9. Làm sao để đăng ký tổng đài ảo?

Thiết lập một tổng đài ảo rất dễ dàng và bạn có thể có ngay từ hôm nay. Hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn định cấu hình nó và giải quyết mọi vấn đề gặp phải.
Thông tin chi tiết của giải pháp được cung cấp tại website: https://viettelnet.vn/
Để nhận tư vấn và hướng dẫn thêm về giải pháp, Quý khách vui lòng liên hệ hotline.

Hotline: 0866.222.900

Chuyên viên tư vấn hỗ trợ dịch vụ: Mr Cường (0963.14.53.53)

Khám phá cách thức hoạt động của tổng đài ảo và mọi thứ mà nó phải cung cấp cho doanh nghiệp của bạn!

Tổng Đài Ảo – Tổng đài nội bộ SIP TRUNKING – MOBILE SIP Viettel