192.168.1.1 – Đăng Nhập Quản Lý đổi mật khẩu Modem Wifi Viettel
Trong quá trình sử dụng mạng cáp quang internet khách hàng cảm thấy: mạng wifi nhà mình chập chờn loading mãi một trang mà vẫn không song ? xem một bộ phim cứ phải đợi ? hoặc là gửi mãi mail nhưng đi nổi ? Làm sao để đổi mật khẩu wifi tại nhà ? cách nào để tự đổi mật khẩu pass wifi viettel ?
Internet wifi chậm khiến người dùng rất khó chịu mặc dù số lượng thiết bị dùng rất ít 1 2 chiếc điện thoại hoặc máy tính mà không thể vào mạng đọc báo, lướt Web,…được.
Bạn cần phải tìm hiểu được những nguyên nhân gây nên tình trạng mạng internet Wifi của bạn bị chậm. Để có thể tìm ra hướng khắc phục, giải quyết phù hợp nhất. Trên thực tế thì mạng chậm có rất nhiều nguyên nhân nhưng được chia làm hai hướng chính là: nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Do thời tiết (Nếu bạn đang dùng cáp quang Viettel) điều này rất khó xảy ra, do đứt cáp quang biển, do đứt cáp hoặc gập cáp tại các khúc cua khi kéo cáp vào nhà, do bị lộ pass wifi (Nói các khác là đang có người dùng chùa Wifi nhà bạn),…..
MỤC LỤC
192.168.1.1 IP Address Login
|
Để đăng nhập trang admin 192.168.1.1 hãy nhấp vào liên kết bên dưới. Dựa trên địa chỉ IP Local modem, đây là địa chỉ ip quản trị Router modem. Đây chỉ là trường hợp nếu bạn ở cùng lớp mạng với Router wifi. |
Đăng nhập mặc định IP 192.168.1.1 |
||
Địa chỉ IP: | 192.1681.1 | |
Tên đăng nhập(username): | admin | |
Mật khẩu(password): | admin | |
|
||
Địa chỉ IP: | 192.168.1.1 | |
Tên đăng nhập(username): | admin | |
Mật khẩu(password): | password | |
|
||
Địa chỉ IP: | 192.168.1.1 | |
Tên đăng nhập(username): | ||
Mật khẩu(password): | admin | |
|
||
Địa chỉ IP: | 192.168.1.1 | |
Tên đăng nhập(username): | Admin | |
Mật khẩu(password): | 1234 | |
|
||
Địa chỉ IP: | 192.168.1.1 (Modem nhà mạng VIETTEL,VNPT,FPT) | |
Tên đăng nhập(username): | (xem mặt dưới modem của nhà mạng đó) | |
Mật khẩu(password): | (xem mặt dưới modem của nhà mạng đó) |
Xác định địa chỉ IP để đăng nhập modem nhà mạng (192.168.1.1)
192.168.1.1 là gì?
192.168.1.1 là địa chỉ IP mặc định của Modem Wifi Viettel khi bạn cần đổi mật khẩu của Wifi, tên WiFi cũng như vào cấu hình, kiểm tra trạng thái mạng internet… thì bạn cần truy cập vào địa chỉ trên web như sau: 192.168.l.l hoặc 192.168.0.1 sau đó đăng nhập vào để thay đổi thông tin cần thiết
KHÁCH HÀNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP HOTLINE CỐ ĐỊNH 1800.8119 ĐỂ ĐƯỢC KỸ THUẬT VIÊN HƯỚNG DẪN TRỰC TIẾP NHÉ.
Đối với hầu hết các modem wifi trên thị trường, địa chỉ IP mặc định để truy cập quản trị thường là 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1 . Tuy nhiên, một số modem phụ khác có Địa chỉ IP mặc định khác với hai địa chỉ nói trên.
Xác định được mật khẩu đăng nhập modem wifi
Để đăng nhập vào bảng quản trị của modem, bạn cần nhập tên người dùng user và pass mật khẩu đăng nhập thì mới thay đổi được pass wifi. Hầu hết người dùng không biết tên người dùng và mật khẩu mặc định cho bảng quản trị modem wifi của họ là gì.
Bạn có thể tìm thấy user và password mặc định trên hộp của modem cùng với Số sê-ri và Địa chỉ IP của modem mặc định.
Router Brand | Login IP | Username | Password |
---|---|---|---|
ZTE F6600P Viettel | http://192.168.1.1 | admin | ZTEGD…(pass dưới modem) |
TP-Link | http://192.168.0.1 | admin | admin |
D-Link | http://192.168.0.1 | admin | admin |
Netgear | http://192.168.0.1 | admin | password |
Linksys | http://192.168.1.1 | admin | admin |
3Com | http://192.168.1.1 | admin | admin |
Belkin | http://192.168.2.1 | admin | admin |
BenQ | http://192.168.1.1 | admin | admin |
Digicom | http://192.168.1.254 | admin | michelangelo |
Digicom | http://192.168.1.254 | admin | password |
Digicom | http://192.168.1.254 | admin | michelangelo |
Sitecom | http://192.168.0.1 | admin | admin |
Sitecom | http://192.168.0.1 | admin | admin |
Thomson | http://192.168.1.254 | admin | user |
US Robotics | http://192.168.1.1 | admin | admin |
192.168.1.1 các bước đăng nhập và đổi Pass Wifi Modem TP-LINK
- Đăng nhập vào bảng quản trị modem bằng địa chỉ IP mặc định của nó – 192.168.0.1 / 192.168.1.1 .
- Nhập tên người dùng và mật khẩu mặc định ( admin / admin trong hầu hết các trường hợp).
- Điều hướng đến Wireless > Wireless Security > WPA/WPA2 – Personal (Recommended) > Password.
- Nhập mật khẩu ưa thích của bạn và save thay đổi.
Các bước login và đổi Pass Wifi Modem Dasan, ZTE Viettel:
Các loại Modem Viettel thuộc dòng DASAN hoặc ZTE như: Modem HW H8247, Modem Dasan H646W, Modem Tp LinK 1043, Modem ZTE 602, Modem Alu H640, ZTE ZXHN F6600P WIFI6 Viettel ….
1. Truy cập vào trình quản trị Modem Wifi
Mở trình duyệt Web có sẵn trên máy tính và gõ đường dẫn (đây là địa chỉ IP Modem Wifi) : 192.168.1.1 và nhấn enter, sau đó thì trình quản trị sẽ hiện ra.
Trên đây là hình ảnh minh họa khi ấn địa chỉ 192.168.1.1 (Trong hình còn ghi rõ là tên truy cập và mật khẩu ở đằng sau Modem).
User: admin
Pass ở đây là: DSNW…. Tùy từng loại modem mà có mặc định Wifi khác nhau ở mặt sau
Đối với thiết bị Modem Wifi Huawei H640W: Truy cập vào quản trị thiết bị Modem Wifi bằng địa chỉ IP sau: 192.168.1.100:8080 để truy cập vào cấu hình, trong đó 192.168.1.100 là địa chỉ Default Gateway mặc định của Thiết bị.
Sau đó sẽ xuất hiện giao diện như hình bên dưới, rồi nhập User/Password là admin và mật khẩu là đằng sau modem:
Nếu vẫn không đăng nhập được quý khách vui lòng liên hệ tổng đài kỹ thuật 1800.8119 để được hướng dẫn lấy User và Pass. Qúy khách vui lòng cung cấp cho tổng đài viên thông số mặt sau của Modem.
2. Cấu hình và đổi change Pass Modem Wifi Viettel
Sau khi đăng nhập thành công (ở đây Viettelnet.vn demo loại modem DASAN F608), bạn sẽ thấy giao diện Web như sau:
Sau đó bạn chọn Advanced Setup như hình dưới:
Bạn chọn Network -> WLAN – > Security rồi chọn WPA Passphrase.
Bạn chọn SSID Settings -> SSID Name : để đổi tên Wifi thành một tên khác.
Sau đó nhấn vào Sumit rồi đợi khởi động lại thiết bị Wifi là xong và xác nhận lại việc khởi động lại Modem là xong
Lưu ý: Qúy khách có thể đổi Pass Wifi hàng tháng hoặc theo chu kỳ nhất định để tránh bị lộ Pass Wifi. Sau khi Modem khởi động lại quý khách nhập lại Pass Wifi cho các thiết bị nhà mình.
Nguyên nhân mạng chập chơn cần đổi pass wifi thông qua địa chỉ 192.168.1.1
1. Lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ
Một trong những vấn đề gây nên điều này có thể là do đường truyền bị gặp trục trặc.
>> Do thời tiết mưa bão làm đứt cáp
>> Do bị cháy hộp tín hiệu
>> Do đường truyền bị đứt, suy hao đường dây..
>> Lỗi thiết bị modem nhà mạng vì dùng quá lâu
Như vậy sẽ khiến cho mạng internet bị sự cố. Lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ được xem là nguyên nhân khách quan bởi vì họ không hề mong muốn điều này xảy ra với khách hàng của họ.
Nếu trong trường hợp này thì bạn sẽ không thể tự mình xử lý được, việc làm cần thiết trong lúc này là gọi ngay tổng đài sự cố nhà cung cấp để họ nhanh chóng báo cho nhân viên kỹ thuật xử lý kịp thời.
2. Đứt cáp quang biển
Bạn nên biết cáp quang biển AAG và APG là một trong những tuyến cáp quang lớn nhất mà các mạng ở Việt Nam đang sử dụng. Bạn có thể cập nhật thông tin từ báo đài để biết tình trạng mạng có phải bị chậm do đứt cáp quang biển hay không, Nếu như tuyến cáp quang này bị ảnh hưởng thì nó sẽ khiến cho tất cả các kết nối internet toàn bộ cả nước bị ảnh hưởng chứ không riêng gì một cá nhân ai.
3. Thiết bị của bạn bị lỗi hoặc virus
Thiết bị kết nối của bạn bị lỗi hoặc virut tấn công là nguyên nhân chủ quan gây nên việc mạng bị chậm. Người dùng đã không cẩn thận nên khiến cho chiếc máy tính hay điện thoại sử dụng bị nhiễm virut hoặc lỗi đã làm thiết bị trở nên chậm chạp và khiến cho truy cập trở nên chậm đi rất nhiều.
Nếu bạn muốn xử lý trong trường hợp này thì hãy thực hiện cài đặt các phần mềm diệt virut chuyên nghiệp nhất hiện nay để tiêu diệt hết mọi điều độc hại trong chiếc máy của bạn. Chẳng hạn như: Kaspersky….
4. Một số trang web bị chặn hoặc hạn chế tốc độ
5. Nhiều người truy cập đang ở giơ cao điểm đi làm về
Với các nguyên nhân làm cho mạng nhà bạn chậm lại như giới thiệu phía trên thì bạn hãy kiểm tra xem mạng của nhà mình đang rơi vào trường hợp nào. Như vậy sẽ tìm được cách khắc phục nhanh nhất nhé!
NẾU CÁC BẠN VẪN KHÔNG THỂ ĐỔI ĐƯỢC PASS WIFI, CÁC BẠN LIÊN HỆ TRỰC TIẾP HOTLINE 1800 8119 ĐỂ ĐƯỢC KỸ THUẬT VIÊN HƯỚNG DẪN TRỰC TIẾP NHÉ.
Câu hỏi thường gặp địa chỉ IP 192.168.1.1
1. 192.168.l.l ?
192.168.1.1 là địa chỉ IP mặc định modem nhà mạng. Địa chỉ để login vào IP luôn chứa 4 bộ số nằm trong khoảng từ 0 đến 255. Điều này là do mỗi thiết bị kết nối với Internet được cho là có một địa chỉ duy nhất. Vì vậy, ba bộ đầu tiên là ID mạng và bộ cuối cùng là ID thiết bị. Trong 192.168.1.1, ID mạng là 192 và ID thiết bị là 168.1.1
2. Cách đăng nhập vào 192.168.ll / Cách đăng nhập vào 192.168.ll / Cách sử dụng 192.168.ll
Đầu tiên, nhập 192.168.1.1 vào thanh địa chỉ trình duyệt của bạn. Sau đó, nhập tên username và password, rồi nhấp vào OK hoặc Đăng nhập router.
3. 192.168.ll là gì ?
Thông tin đăng nhập router mặc định phổ biến nhất cho 192.168.1.1 địa chỉ IP admin , Mật khẩu: admin
4. Tên người dùng mặc định (phổ biến nhất) cho 192.168.ll ?
Tên người dùng mặc định phổ biến nhất cho 192.168.1.1 là admin
5. Mật khẩu mặc định (phổ biến nhất) cho 192.168.ll ?
Mật khẩu router mặc định phổ biến nhất cho 192.168.1.1 là admin
6. 192.168.ll – Làm cách nào để truy cập địa chỉ IP của bộ định tuyến?
Đầu tiên, nhập 192.168.1.1 vào thanh địa chỉ của trình duyệt, sau đó nhập tên username, password của bạn rồi nhấp vào OK hoặc ĐĂNG NHẬP.
Thông tin đăng nhập mặc định router phổ biến nhất để truy cập 192.168.1.1 là – tên người dùng: admin , mật khẩu: admin
7. Cách đăng nhập vào 192.168.ll / Nóng lên 192.168.ll / Cách sử dụng 192.168.ll
Đầu tiên, nhập 192.168.1.1 vào thanh địa chỉ của trình duyệt, sau đó nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn rồi nhấp vào OK hoặc ĐĂNG NHẬP.
Thông tin đăng nhập mặc định phổ biến nhất để truy cập 192.168.1.1 là – tên người dùng: admin , mật khẩu: admin
xem thêm >> gói cước internet cho doanh nghiệp
Tổng đài hỗ trợ: 1800 8119