Cách xử lý tình trạng mất tín hiệu ở thiết bị giám sát hành trình
Trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình (hay thiết bị định vị hoặc hộp đen) có một số khách hàng thắc mắc là “xe của tôi đang hoạt động bình thường nhưng bỗng nhiên thiết bị giám sát hành trình lại bị mất tín hiệu” mà không hiểu nguyên nhân từ đâu. Vậy các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là gì ?
>> Tham khảo thêm cách khác phục thiết bị giám sát hành trình mất GPS
Tình trạng thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu có nhiều nguyên nhân: có thể do lỗi của thiết bị, do tác động từ bên ngoài, do hết hạn dịch vụ hoặc xe đi vào vùng sóng mạng kém. . . Tùy vào nguyên nhân cụ thể mà VIETTEL xin hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này:
– Nếu thiết bị định vị mất tín hiệu, bạn cần kiểm tra lại thời gian gần nhất bạn đóng phí duy trì dịch vụ. Thông thường, sản phẩm này đều có các gói dịch vụ đóng theo năm để tiện cho người dùng. Trước thời gian hết hạn thuê bao, VIETTEL sẽ có thông báo đến khách hàng nhắc nhở đóng phí duy trì dịch vụ đúng hạn. Do đó, nếu bạn chưa nhận được thông báo hoặc có nhận được nhưng chưa thực hiện đúng, nên chủ động liên hệ với VIETTEL để sớm hoàn thiện thủ tục, khi đó thiết bị định vị của bạn lại hoạt động bình thường.
– Hộp đen ô tô mất tín hiệu do các tác động bên ngoài của người sử dụng. Với tâm lý lo ngại bị giám sát mọi lúc, mọi nơi của các bác tài nên họ thường tìm nhiều cách để vô hiệu hóa hộp đen. Tài xế có thể tìm cách cắt dây, tháo anten hoặc ngắt nguồn thiết bị. Do vậy, nếu thiết bị bất ngờ ngừng hoạt động, bạn có thể kiểm tra trực quan xem có tác động từ bên ngoài vào thiết bị hay không hoặc gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của VIETTEL để được hướng dẫn các bước kiểm tra cơ bản.
– Thiết bị định vị ô tô lỗi do khách quan. Sau một thời gian sử dụng, thiết bị có thể bị đứt dây, bị lỏng khe sim hay vị trí cố định dây anten bị di chuyển… Nguyên nhân là do đặc thù của sản phẩm gắn trực tiếp trên xe, chịu rung lắc nhiều nên ảnh hưởng đến độ bền sau một thời gian hoạt động, nhất là với xe chạy đường dài, xe chạy miền núi, vùng sâu, vùng xa. Khi gặp lỗi này, khách hàng nên gọi điện ngay cho bộ phận CSKH =>> 18008000 của VIETTEL để được hỗ trợ kịp thời, tránh việc dữ liệu truyền bị gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý và có thể bị cơ quan chức năng xử phạt.
Nếu bạn có thêm câu hỏi về sản phẩm và hệ thống định vị ô tô hoặc xe máy của VIETTEL, vui lòng tham khảo dịch vụ khách hàng của trang web https://viettelnet.vn.hoặc Hotline 0963.14.53.53
Có thể bạn quan tâm:
- Sẽ xử nghiêm chủ tàu, thuyền trưởng không bật thiết bị giám sát hải trình
- Phân biệt thiết bị giám sát hành trình và thiết bị GPS dẫn đường
- Cầu hỏi thường gặp thiết bị giám sát hành trình Vtracking Viettel
- Dữ liệu giám sát hành trình Viettel phải đảm bảo cập nhật liên tục
- GÓI CƯỚC GỌI QUỐC TẾ VIETTEL MIỄN PHÍ
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
Soạn: 12UMAX50N 359216888 gửi 9123