Cách đi xe máy Mô tô phân khối lớn – Cách lái xe hai bánh tốt nhất.

Đình Cường Viettelnet - Cập nhật lúc: 18:11 - 03/11/2020   - 189 lượt xem
cách lái xe máy mô tô
cách lái xe máy mô tô

Đi xe máy là một trải nghiệm thực sự bổ ích. Nó gần với sự tự do hoàn toàn mà không cần phải ngủ và mơ. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những mối nguy hiểm thực sự, nhưng bạn có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách học một số kỹ năng cơ bản và áp dụng tư duy cải tiến liên tục.
Nhóm Hướng dẫn Viettelnet.vn sẵn sàng trợ giúp và hướng dẫn bạn cách học cách lái xe mô tô. Mũ bảo hiểm của bạn đã sẵn sàng chưa?

Kiến thức cơ bản về cách lái xe máy

Thời gian ước tính cần thiết : Hai đến bốn giờ với thời gian hoàn thiện trọn đời

Cấp độ kỹ năng : Anh hùng nhà để xe

Hệ thống phương tiện : Xe máy

Kiến thức cơ bản về cách lái xe máy
Kiến thức cơ bản về cách lái xe máy

An toàn xe máy

Đi xe máy nguy hiểm: dừng hẳn. Bạn có thể bị thương nặng hoặc tệ hơn. Mang đúng thiết bị, sử dụng khả năng phán đoán chắc chắn và tỉnh táo là những nguyên tắc quan trọng để lái xe an toàn. Đây là những gì bạn cần để đảm bảo bạn giữ được làn da không tì vết và xương của bạn nguyên vẹn.

Và nếu bạn không thể tìm thấy mũ bảo hiểm, găng tay, áo khoác, quần jean và ủng hoàn hảo của mình ở trên, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng bán đồ đi phượt để tìm thiết bị xe máy hoàn hảo cho chuyến phiêu lưu đầu tiên của bạn! để kiểm tra chúng.

Bạn cũng sẽ cần một nơi đậu xe vỉa hè rộng và bằng phẳng, chẳng hạn như bãi đậu xe hoặc đường phố yên tĩnh đẹp. Kiểm tra luật thủ tục cấp giấy phép lái xe mô tô BGTVT tại địa phương của bạn để đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất kỳ luật nào khi sử dụng xe trên đường phố, bởi vì chúng tôi sẽ không thanh toán các khoản phí tạm giữ hoặc án phí cho bạn.

Mọi thứ bạn cần để đi xe máy

Chúng tôi không phải là nhà ngoại cảm, cũng không phải rình mò nhà để xe của bạn, vì vậy đây là những gì bạn cần để hoàn thành công việc:

  • Bạn.
  • Các thiết bị an toàn đã nêu ở trên.
FTR1200S
FTR1200S

Đây là cách đi xe máy mô tô

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tham gia một khóa đào tạo mô tô chuyên nghiệp, giống như những khóa học do Tổ chức An toàn Xe máy (MSF) cung cấp, với một người hướng dẫn, một địa điểm an toàn và một đội ngũ nhân viên lái mô tô phân khối nhỏ để hỗ trợ việc học của bạn. Bạn có thể tự học bằng một chiếc mô tô thô sơ mà bạn đã chọn trên Craiglist, nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn.

Kiến thức cơ bản về cưỡi yên xe máy

Nhận biết các điều khiển ở đâu. Nhìn xuống để tìm ra vị trí của ly hợp, ga hoặc đèn xi nhan có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc nhìn thấy chướng ngại vật và đâm vào nó. Dưới đây là tóm tắt các điều khiển của một chiếc xe máy:

  • Điều khiển bên tay phải
    • Bướm ga
      • Tay lái
      • Xoắn để tham gia
    • Thắng trước
      • Đòn bẩy trước báng cầm tay
    • Khởi động và ngắt động cơ
      • Các nút trên điều khiển tay lái
  • Kiểm soát giữa
    • Đánh lửa
      • Chìa khóa
    • Cụm đồng hồ (đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ, đồng hồ đo nhiên liệu hoặc màn hình kỹ thuật số)
  • Điều khiển bên tay trái
    • Ly hợp
      • Đòn bẩy trước báng cầm tay
    • Các chỉ số
      • Các nút trên điều khiển tay lái.
    • Chùm cao
      • Các nút trên điều khiển tay lái.
    • sừng
      • Nút điều khiển trên tay lái.
  • Điều khiển chân phải
    • Phanh sau
      • Thúc đẩy để tham gia
  • Điều khiển chân trái
    • Shifter (cần điều khiển hai chiều)
      • Đẩy xuống số 1
      • Nâng lên bằng chân của bạn đối với các bánh răng trung tính và bánh răng thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu.
    • Chân đế
      • Chân chống giữ cho xe máy không bị lật và sẽ tự động giết động cơ nếu bạn cố gắng gầm lên khi nó hạ xuống.
Ducati Hypermotard 950
Ducati Hypermotard 950

Bắt đầu

  • Mặc đồ an toàn vào.
  • Vặn ga xe máy và nổ máy.
  • Nắm chặt cần phanh trước để xe máy không thể lùi về phía trước.
  • Di chuyển chân chống vào vị trí xếp gọn bằng gót giày của bạn.
  • Gài cần ly hợp.
  • Nhấn chân trái của bạn xuống và chuyển xe máy sang số đầu tiên.
  • Đừng chạm vào ga. Mô-tô có đủ mô-men xoắn để nổ máy mà không cần sử dụng ga.
  • Nhả cần phanh, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí đặt tay vì bạn có thể phải phanh gấp.
  • Nhẹ nhàng bắt đầu nhả ly hợp cho đến khi xe máy bắt đầu di chuyển về phía trước.
  • Nhả hết ly hợp và đi trên một đường thẳng ngắn với bàn chân của bạn lơ lửng trên mặt đường để không vô tình bị lật.
  • Kéo cần ly hợp và nhẹ nhàng nắm cần phanh để dừng.
  • Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi đi những quãng đường ngắn đó với bàn chân của bạn được đặt trên bộ điều khiển chân.
  • Đặt chân chống xuống bằng gót giày của bạn.
Honda CB1100
Honda CB1100

Shifting Gears

Sau khi bạn đi, đã đến lúc phải thay đổi.

  • Mặc đồ an toàn vào.
  • Quăng xe máy và nổ máy.
  • Nắm chặt cần phanh trước để xe máy không thể lùi về phía trước.
  • Di chuyển chân chống vào vị trí xếp gọn bằng gót giày của bạn.
  • Gài cần ly hợp.
  • Nhấn chân trái của bạn xuống và chuyển xe máy sang số đầu tiên.
  • Đừng chạm vào ga. Mô-tô có đủ mô-men xoắn để nổ máy mà không cần sử dụng ga.
  • Nhả cần phanh, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí đặt tay vì bạn có thể phải phanh gấp.
  • Nhẹ nhàng bắt đầu nhả ly hợp cho đến khi xe máy bắt đầu di chuyển về phía trước.
  • Dần dần cho ăn với một lượng nhỏ ga.
  • Khi tốc độ của bạn tăng lên, hãy đặt chân lên chỗ để chân.
  • Khi máy đo tốc độ đạt khoảng 7.000 vòng / phút, đồng thời kéo cần ly hợp và sử dụng đầu bàn chân trái, kéo cần số lên và chọn số thứ hai.
  • Tiếp tục cho đến khi bạn đạt được tốc độ mong muốn.
  • Để dừng lại, hãy nhả ga, kéo cần ly hợp và sử dụng đế khởi động của bạn, đẩy cần số xuống để sang số.
  • Khi tốc độ của bạn chậm lại, hãy chuyển sang số tiếp theo cho đến khi bạn đến số đầu tiên và dừng lại.
  • Sử dụng đầu bàn chân trái của bạn, kéo nửa cần lên trên để giữ vị trí trung lập.
  • Đặt chân chống xuống bằng gót giày của bạn.
Ngất ngưởng bên chiếc Ducati Hypermotard 950.
Ngất ngưởng bên chiếc Ducati Hypermotard 950.

Quay và nghiêng người

Động lực học của xe máy tương tự như động lực học của xe đạp, ở chỗ tay lái không phải là phương pháp chính để thay đổi hướng. Đúng hơn, góc nghiêng và trọng lượng cơ thể của bạn là yếu tố đầu vào chính của tay lái.

Quay và nghiêng người
Quay và nghiêng người

Hãy bắt đầu chậm lại và luyện tập.

  • Mặc đồ an toàn vào.
  • Quăng xe máy và nổ máy.
  • Nắm chặt cần phanh trước để xe máy không thể lùi về phía trước.
  • Làm theo hướng dẫn ở trên.
  • Nhẹ nhàng bắt đầu nhả ly hợp cho đến khi xe máy bắt đầu di chuyển về phía trước.
  • Đạt tốc độ thoải mái.
  • Hãy quan sát và luôn nhìn vào nơi bạn muốn đến . Đừng nhìn vào những chướng ngại vật mà bạn muốn tránh, vì hiện tượng cố định mục tiêu sẽ làm tăng khả năng bạn bắn trúng chúng.
  • Khi bạn đến gần một góc, giảm ga và nhìn qua góc đến nơi bạn muốn đến.
  • Nhẹ nhàng đẩy ra khỏi ngực của bạn ở phía đối diện của ghi đông mà bạn muốn quay (bên trái để rẽ phải, bên phải để rẽ trái).
  • Nghiêng người về phía bên trong góc cua để ôm cua. ( Bạn càng nghiêng người thì xe máy của bạn càng rẽ, vì vậy đừng nghiêng người quá xa khi mới bắt đầu — Ed. )
  • Khi bạn thoát khỏi góc cua, nhẹ nhàng đẩy ra khỏi ngực của bạn trên tay lái đối diện như đã đẩy ban đầu (bên trái để rẽ phải, bên phải để rẽ trái).
  • Tựa người ra khỏi phía trong của góc để trở lại đường thẳng.
  • Để dừng lại, hãy nhả ga, kéo cần ly hợp và sử dụng đế khởi động của bạn, đẩy cần số xuống để sang số.
  • Khi tốc độ của bạn chậm lại, hãy chuyển sang số tiếp theo cho đến khi bạn đến số đầu tiên và dừng lại.
  • Sử dụng các ngón chân của giày ủng bên trái của bạn, kéo nửa cần lên để thực hiện Trung lập.
  • Đặt chân chống xuống bằng gót giày của bạn.
  • XEM THÊM: Khóa chống trộm xe máy AN TOÀN NHẤT HIỆN NAY

Bạn đã làm được điều đó, bạn đã lái một chiếc mô tô! Chúc mừng.

Tác giả ngả người trên KTM 1290 Super Duke R
Tác giả ngả người trên KTM 1290 Super Duke R

Mẹo chuyên nghiệp để học cách lái xe máy

Trong nhiều năm, với các chuyên gia trong ngành chúng tôi đã nhờ một giáo viên lái xe mô tô được cấp phép và là chủ sở hữu cung cấp cho chúng tôi những mẹo chuyên nghiệp để học cách lái mô tô.

  • Tham gia một lớp học mô tô và sau đó học một lớp trung cấp trong vòng sáu tháng kể từ khi lấy bằng. Học hỏi, hiểu biết và thực hiện đúng kỹ thuật là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện với tư cách là một tay đua mô tô.
  • Đầu tư vào thiết bị cưỡi chất lượng. Từ đầu đến chân. Hãy đeo thiết bị đó mọi lúc.
  • Mô tô phân khối nhỏ (dưới 500cc) là một cách tuyệt vời và rẻ để bắt đầu lái xe. Các bộ phận và chi phí rẻ và khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với tất cả các động lực khi lái xe (điều khiển xe đạp), bạn có thể bán xe đạp với giá tương đương với giá bạn đã mua và nâng cấp lên một chiếc xe đạp lớn hơn . Các đầu vào và kỹ thuật bạn đã mài dũa trong suốt quá trình sở hữu thiết bị di chuyển nhỏ của mình sẽ áp dụng cho bất kỳ máy nào.

Bao lâu thì bạn cần tham gia một khóa đào tạo lái xe mô tô?

Bạn sẽ không bao giờ là Valentino Rossi – người máy cũng vậy – nếu không hiểu rằng việc đào tạo liên tục là cực kỳ quan trọng đối với tuổi thọ tiếp tục lái xe mô tô của bạn. Việc bồi dưỡng xe sau một vài năm hoặc một tai nạn nhỏ có thể giúp trau dồi lại kỹ năng lái xe mô tô của bạn.

Học Phí Khóa Đào Tạo Lái Xe Mô Tô Bao Nhiêu?

_ Bằng lái xe mô tô hạng a2 được phép lái những xe mô tô hai bánh có dung tích xilanh từ 175cm3 trở lên.
_ Bằng lái xe mô tô hạng a2 cũng được phép lái những xe mô tô hai bánh có dung tích xilanh từ 50-175cm3.
_ Tức có nghĩa là khi bạn học lái xe mô tô A2 sẽ bao gồm cả  Hạng A1-A2 sau này.

Học phí học bằng lái xe mô tô hạng a2 tại các trường dạy lái xe là trọn gói ra bằng bao gồm các khoản phí sau:
+ Học phí : 1.400.000 đồng
+ Lệ phí tổ chức thi: 215.000 đồng
+ Lệ phí cấp phát bằng: 135.000 đồng
+ Lệ phí hồ sơ, tài liệu: 10.000 đồng
+ Lệ phí khám sức khỏe: 40.000 đồng
Tổng cộng số tiền học viên đóng: 1.800.000 đồng.

(Học phí trọn gói không phát sinh )

Riding Motorcylce
Riding Motorcylce

Mẹo vặt

Vì bạn có thể không có quyền truy cập vào các công cụ phù hợp hoặc không có một người bạn nào mà bạn có thể yêu quý, chúng tôi cũng đã tổng hợp danh sách các thủ thuật hay nhất của chúng tôi để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và tiêu tốn ít tiền hơn.

  • Học cách điều khiển ly hợp là một trong những điều khó nhất. Nếu bạn có nhà để xe, có thể dễ dàng hơn một chút khi sử dụng phương pháp này và kiểm tra tốc độ cũng như khả năng gặp nguy hiểm:
    • Đẩy xe máy vào ga ra và di chuyển bánh trước của nó cho đến khi nó gần như chạm vào tường; cách một đến hai inch.
    • Lên xe máy và bật nó lên.
    • Không chạm vào ga, bạn cũng không chạm vào ga trong toàn bộ bài tập này.
    • Đánh côn.
    • Chuyển sang đầu tiên.
    • Đừng chạm vào ga.
    • Nhẹ nhàng bắt đầu nhả ly hợp cho đến khi xe máy bắt đầu di chuyển về phía trước và chạm vào tường. Đừng chạm vào ga.
    • Khi nó chạm vào tường, kéo ly hợp trở lại và đẩy xe máy trở lại vị trí.
    • Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển về phía sau; năm đến tám inch.
    • Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển xa hơn về phía sau; hai đến ba bộ.
    • Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi nhả hết ly hợp.

TIN TỨC NỔI BẬT KHÁC VIETTELNET.VN

—————————————————————————————————-

[Review] Các loại thùng cốp xe máy mở rộng tốt nhất

[Review] Mũ bảo hiểm đi xe máy tốt nhất

Cách làm sạch xích sên xe máy

Đình Cường Viettelnet

Ông Nguyễn Đình Cường (MSNV:199564) chủ trang web viettelnet.vn là chuyên viên CEO Viettel có kinh nghiệm SEO Website, bán hàng, hỗ trợ khách hàng hơn 10 năm (vào Viettel tư năm 2013) Cường Viettel chuyên viên giải pháp doanh nghiệp, cá nhân như GPS, Chữ ký số, Cloud,...liên hệ hỗ trợ giải đáp tư vấn số chính theo thông tin nhân dự Vietteltelecom 0979.288.617(Zalo)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận