Tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của Viettel – FPT – VNPT gọi số nào?
Bạn đang sử dụng dịch vụ internet của một trong các nhà mạng Viettel – FPT – VNPT? Bạn gặp sự cố về đường truyền hoặc các vấn đề liên quan đến tốc độ truy cập internet?… Bạn muốn kiến nghị với nhà mạng nhưng lại không biết liên hệ với số nào? Vậy hãy bỏ túi ngay những số tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của Viettel – FPT – VNPT sau để có thể yêu cầu hỗ trợ bất cứ lúc nào.
MỤC LỤC
Những sự cố về mạng internet hay gặp.
Bạn hay gặp sự cố nào về mạng internet?
Trước khi đi vào tìm hiểu thông tin về số tổng đài khắc phục sự cố cáp quang mạng internet của các nhà mạng, bạn cần phải nắm được những sự cố cơ bản về mạng hay gặp. Từ đó có thể thông báo chính xác nhất cho tổng đài viên, để từ đó họ có thể nắm bắt thông tin và đưa ra phương án sửa chữa phù hợp.
Về cơ bản thì trong quá trình hoạt đầu, hầu hết chúng ta hay gặp các sự cố về mạng internet. Trong đó lỗi hay mắc phải nhất đó chính là kết nối bị chậm, lag hoặc giật… Thông thường vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:
Website đang truy cập bị chậm
Nếu khi truy cập website bạn thấy chậm thì lúc đó đừng bao giờ đổ lỗi cho đường chuyền vội. Bởi có thể việc website đó bị lỗi hosting hoặc tại thời điểm truy cập có quá nhiều người dùng một lúc… Chính vì thế khi gặp trường hợp này bạn có thể truy cập vào các trang mạng uy tín có sử dụng máy chủ riêng: 24h.com.vn, dantri.com.vn,… để có thể so sánh tốc độ.
Nếu sau quá trình mở thử các website trên mạng vẫn chậm và không load được thì lúc ý bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà mạng để yêu cầu kiểm tra đường truyền và khắc phục sự cố
Router rởm, cần nâng cấp ngay
Hãy kiểm tra lại router của mình nếu đèn PON không sáng hoặc đèn đỏ là nhà bạn bị đứt cáp quang, đèn LOS sáng, WLAN sáng vàng kiểm tra lại modem
Thiết bị router có thời gian sử dụng quá lâu hoặc không tốt là một trong những nguyên nhân khiến mạng không ổn định và chậm. Chính vì thế để khắc phục tình trạng trên bạn cần phải khởi động lại thiết bị hoặc cập nhật phiên bản mới cho nó.
Kết nối mạng wifi
Thông thường kết nối mạng wifi bị chậm có thể là do modem wifi hoặc cục phát là thiết bị không tương thích và không hỗ trợ nhiều đường truyền cáp quang, dẫn đến mạng lag, giật, chậm…
Do đó khi gặp những sự cố về wifi trước khi liên hệ với tổng đài bạn cần kiểm tra chính xác xem thiết bị của mình có phải là thiết bị chuẩn dẫn wifi tốt nhất hay không. Nếu không thì có thể tiến hành mua mới hoặc nâng cấp phiên bản cho thiết bị bằng cách hướng đến sử dụng các chuẩn như sau:
- Sử dụng chuẩn 802.11ac để có thể cho tốc độ kết nối khoảng 50Mbps – 80Mbps;
- Sử dụng chuẩn 802.11g để có được cho mình tốc độ khoảng 5Mbps -15Mbps;
- Sử dụng chuẩn 802.11n để có được tốc độ tải xuống khoảng 25Mbps -30 Mbps;
Có thể nói ngoài những nguyên nhân khiến mạng hoạt động không ổn định như trên còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau. Do đó, nếu không biết bắt lỗi và không biết nguyên nhân là gì, khi gặp các tình trạng trên bạn hãy liên hệ với tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của các nhà mạng để được hỗ trợ tốt nhất. Vậy số của các tổng đài viên này là gì?
Tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của Viettel – FPT – VNPT gọi số nào?
Tổng đài khắc phục sự cố mạng của Viettel – FPT – VNPT là số nào?
Có thể nói có rất nhiều số tổng đài viên khác nhau trên mạng của các nhà mạng khiến người tiêu dùng hoang mang và không biết đâu mới là số nên và không nên gọi. Thấu hiểu vấn đề đó, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những số điện thoại chăm sóc khách hàng của 3 nhà mạng.
Thông thường mỗi nhà mạng ngoài số cố định còn có cả số hotline di động. Tùy vào từng nhà mạng mà cuộc gọi của bạn có tính phí hay không? Vì thế hãy lưu ý những điểm sau:
Tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của VNPT
Tổng đài khắc phục sự cố của VNPT thường tính cước cuộc gọi. Do đó bạn nên lựa chọn thuê bao Vinaphone để có thể được gọi thoại rẻ hơn so với các cước ngoại mạng khác.
Thông thường nhà mạng này hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi 24/7. Vì thế hãy lưu ý để có được cho mình thời gian gọi phù hợp. Khi gọi bạn có thể bấm gọi mã vùng (nơi bạn đang gọi hiện tại) 800126 để được kết nối với tổng đài viên trong khu vực.
Ví dụ nếu bạn ở Hà Nội thì có thể bấm: 024.800126 nhánh 1. Trong đó 024 là mã vùng Hà Nội.
Tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của Viettel.
Viettel hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi – không tính phí cuộc gọi
Khi mạng của bạn gặp các vấn đề: chậm, chập chờn, không vào được, không xem được… thì có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline của Viettel để được hỗ trợ.
Thông thường số điện thoại chăm sóc khách hàng chung của đơn vị là: 1800.8119. Khi gọi bạn chờ tổng đài viên nhấc máy và làm theo đúng hướng dẫn của họ. Lưu ý cuộc gọi không tính phí nên bạn có thể thoải mái trao đổi những vấn đề của mình cho tổng đài viên. Nếu trong quá trình trao đổi vẫn chưa giải quyết được thì Viettel sẽ tiến hành cử kỹ thuật xuống trực tiếp để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố cho bạn.
Tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của FPT
Khi không vào được mạng hoặc gặp sự cố với mạng internet FPT bạn có thể yêu cầu hỗ trợ thông qua 2 hình thức:
- Liên hệ trực tiếp tới số tổng đài của đơn vị là 19006600 nhánh số 2 để được hỗ trợ tư vấn;
- Yêu cầu hỗ trợ qua ứng dụng trực tiếp HiFPT;
Lưu ý: Với những lỗi nghiêm trọng chưa xác định được qua quá trình tư vấn, FPT sẽ cho trực tiếp kỹ thuật đến kiểm tra trong vòng 4h.
Trên đây là toàn bộ thông tin về các tổng đài khắc phục sự cố mạng internet của Viettel – FPT – VNPT gọi số nào? Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có cho mình những biện pháp nhất định mỗi khi mạng internet nhà mình xảy ra vấn đề gì đó.