Phần mềm quản lý Doanh nghiệp vESS + TOP phần mềm quản trị doanh nghiệp miễn phí tốt nhất

Hiện nay rất nhiều công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm một vị trí không hề nhỏ trong nền kinh tế. Một trong những bí quyết tạo nên thành công đó là nhờ ứng dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp. Hầu hết các công ty kể cả các công ty lớn  được hỏi đều sử dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy trong quy trình hoạt động của các doanh nghiệp, việc quản lý tổng thể toàn bộ doanh nghiệp gây khó khăn cho các nhà quản lý vì tốn rất nhiều thời gian trong việc tổng hợp và xử lý thông tin.

Đó là khi bạn cần đến một giải pháp vESS – một phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp.

1. Tìm hiểu về phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Khái niệm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp là một phần mềm được sử dụng với nhiều mục đích quản trị khác nhau nhằm mang đến hiệu quả toàn diện và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Trong công ty, phần mềm quản trị giúp doanh nghiệp quản lý, vận hành, điều phối và sắp xếp nghiệp vụ thay vì thuê nhiều nhân viên. Các phần mềm quản lý doanh nghiệp được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ áp dụng nhằm mục đích duy trì và phát triển lợi thế cạnh tranh.

Tìm hiểu về phần mềm quản trị doanh nghiệp
Tìm hiểu về phần mềm quản trị doanh nghiệp

2. TOP 4 phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh tốt nhất

Các công ty, doanh nghiệp muốn quản lý công việc nhân sự, kế toán, văn phòng điện tử cũng như các kế hoạch đàm phán ký kết hợp đồng tốt nhất thì nên chọn những phan mem quan tri doanh nghiep có độ uy tín thương hiệu trên thị trường. Dưới đây là một số phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Tổng quan về phần mềm quản trị doanh nghiệp vESS

Nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS
Nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS

vESS là phần mềm quản trị doanh nghiệp của Viettel được tích hợp bởi nhiều các tính năng liên quan hệ công ty doanh nghiệp lớn và nhỏ như: Nhân sự, Kế toán, Văn phòng điện tử, … hỗ trợ cho các doanh nghiệp, công ty quá trình quản lý, vận hành, hoạt động trở nên hiện đại, nhanh chóng, chính xác hơn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp vESS là nền tảng để mỗi doanh nghiệp đăng ký tài khoản, cài đặt, quản lý và trải nghiệm các ứng dụng. Mỗi doanh nghiệp (công ty) chỉ cần sử dụng một tài khoản duy nhất để truy cập và sử dụng toàn bộ các phần mềm trên hệ thống. Ngoài ra, Phần mềm quản trị vESS Viettel còn là nơi tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ dịch vụ trong quá trình sử dụng ứng dụng, từ đó kịp thời chăm sóc và mang lại trải nghiệm hiệu quả cho khách hàng.

Cấu trúc sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp vESS
Cấu trúc sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp vESS

Cấu trúc sản phẩm vESS:

Chia theo 5 phân hệ chính như sau:

Phân hệ quản trị doanh nghiệp (Core Business)bao gồm 4 nhóm module: Tài chính kế toán, Quản lý nhân sự và lương, quản lý điều hành, CRM

Phân hệ Công cụ chuyển đổi số (Digital workplace)Công việc, tài liệu, Họp trực tuyến, truyền thông, ký duyệt, chat …

Phân hệ dịch vụ mở rộng (External services)CA, HDDT, Viettel pay, SMS Brandname, IPCC

Phân hệ back – office: CRM, tính cước, hỗ trợ – CSKH

Phân hệ Common ServicesDịch vụ chung của doanh nghiệp

TỔNG QUAN GIỚI THIỆU CHUNG CÁC TÍNH NĂNG VỀ vESS (Viettel Enterprise Support System)

📌Nền tảng số quản trị doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System) – sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, bao gồm nhiều modul và phần mềm tích hợp kèm theo tùy thuộc nhu cầu Doanh nghiệp, cung cấp 04 nhóm giải pháp chính cho Doanh nghiệp:

1) Bộ Giải pháp quản trị điều hành

2) Bộ Giải pháp quản trị nhân sự

3) Bộ Giải pháp Kế toán – Tài chính

4) Bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng

Đặc biệt các tính năng được xây dựng trên nền tảng mobile app giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác và xử lý công việc một cách tiện lợi và nhanh chóng, với đầy đủ tính năng, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp.

2.1.1 Phân hệ Kế toán-Tài chính TRONG vESS

  • Là nơi tập hợp tất cả dữ liệu tài chính từ mọi bộ phận trong Công ty. Phần mềm Kế toán sẽ xử lý tổng thể việc quản trị kế toán (sổ cái, các khoản phải thu, phải trả), mua hàng, bán hàng, kho vận và thanh toán.
  • Cung cấp bức tranh toàn cảnh về tài chính doanh nghiệp. Hỗ trợ lập tài chính một cách hiệu quả

Đáp ứng các Chế độ kế toán theo:

  • Thông tư 200/2014/TT-BTC, hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp
  • Thông tư 133/2016/TT-BTC, hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừ

Là là một môi trường làm việc- chuyển đổi mô hình làm việc từ thủ công sang tự động hóa, điện tử hóa hệ thống dữ liệu, quy trình làm việc. Cung cấp trang bị để làm việc hiệu quả cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Môi trường làm việc số cho phép

  • Các thành viên trong nhóm tương tác hiệu quả
  • Quản lý các dự án và nhiệm vụ được hiển thị đầy đủ thông tin
  • Giải quyết các vấn đề, ticket yêu cầu, lỗi nhanh chóng
  • Tự động hóa các quy trình kinh doanh tiêu chuẩn và có tính lặp lại
  • Tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba
  • Tự động tạo báo cáo để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn

2.1.2 vESS – Phân hệ về Quản trị nhân sự

Là nơi tập hợp tất cả dữ liệu nhân sự từ mọi bộ phận trong Công ty. Phân hệ Nhân viên sẽ xử lý tổng thể việc quản trị nhân viên, lưu trữ toàn bộ các thông tin, tài liệu, giấy tờ gắn với một nhân viên, cho phép phân tích, thống kê tình hình nhân sự trong đơn vị. Dữ liệu hồ sơ từng nhân viên được quản lý tập trung, sâu chuỗi xuyên suốt quá trình kể từ khi nhân viên vào đơn vị cho đến khi nhân viên nghỉ việc hoặc quay trở lại tiếp tục làm việc

2.1.3 Các lợi thế, tính năng của Công cụ phần mềm quản lý vESS

  • Triển khai cloud native, multitenant, tối ưu tài nguyên
  • Customer – Selfservices, tiếp cận & trải nghiệm nhanh
  • Bộ công cụ cá thể cho 3 đối tượng Lãnh đạo – Nghiệp vụ – Nhân viên
  • Hợp nhất trên một nền tảng, liên thông dữ liệu, chức năng
  • Trợ giúp theo ngữ cảnh, hướng dẫn sử dụng online
  • Dựa trên opensource, tận dụng được các giải pháp của cộng đồng & đối tác

Thông tin liên hệ

2.2 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ miễn phí Ecount

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Ecount miễn phí có đầy đủ các tính năng cần thiết và phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh như phần mềm nhân sự, phần mềm quản lý tiến độ,…. Tùy vào mô hình của doanh nghiệp lớn nhỏ thì Ecount sẽ cho phép tùy chỉnh giao diện menu, các hạng mục và mẫu báo cáo phù hợp với nhu cầu.

Ecount
Ecount

Ưu điểm Ecount :

  • Sở hữu tính năng quản lý hàng tồn kho, hoạt động kinh doanh, mua hàng, kế toán, quá trình sản xuất…
  • Miễn phí để sử dụng đầy đủ các tính năng.
  • Phần mềm điều chỉnh được theo nhu cầu công việc của doanh nghiệp dù xảy ra biến động về số lượng nhân viên hay thay đổi quy mô công ty.

2.3 Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastdo

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastdo là nơi cung cấp đến các doanh nghiệp gồm 5 công cụ tiêu biểu trong các nghiệp vụ quản lý nhân sự, hỗ trợ truyền thông nội bộ, quản trị hệ thống, đào tạo nội bộ, hỗ trợ cải tiến, quản trị mục tiêu, kiểm soát hiệu suất và thiết lập Todolist. Các công cụ hỗ trợ trên đều có những tính năng hiện đại, thúc đẩy tối đa trong công việc quản trị của người dùng.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastdo
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fastdo

Ưu điểm Fastdo :

  • Các phần mềm quản trị của Fastdo được thiết kế với giao diện thân thiện, tăng sự thích thú khi sử dụng cho nhân sự.
  • Mỗi phần mềm được đề cao sự tùy biến nên Doanh nghiệp có thể tự tối ưu để phù hợp với văn hóa và thực trạng của doanh nghiệp mình.
  • Rủi ro lớn nhất khi sử dụng phần mềm quản trị đó là tính bảo mật, chính vì thế Fastdo mang đến giải pháp chuyển giao 100% dữ liệu. Doanh nghiệp sẽ làm chủ dữ liệu và đảm bảo bí mật kinh doanh.

2.3 Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ ESO

Đơn vị ESO là phần mềm quản lý doanh nghiệp hỗ trợ cho các công ty vừa và nhỏ quản lý toàn diện dễ dàng và chính xác hơn. Phần mềm được thiết lập nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử chính xác và đầy đủ của mỗi công ty. Đặc biệt, phần mềm quản trị ESO không giới hạn người truy cập và dữ liệu giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ ESO
Phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ ESO

Ưu điểm ESO :

  • Tốc độ xử lý cho ra số liệu nhanh chóng.
  • Có thể điều chỉnh các modul chức năng và tối ưu theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Giao diện đơn giản, doanh nghiệp dễ dàng thao tác và sử dụng.

2.4 Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí 1office

Phần mềm quản lý doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí 1office cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể. Bộ chức năng của phần mềm 1office cung cấp những công cụ cơ bản hỗ trợ nhân viên giao tiếp và làm việc.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí 1office
Phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí 1office

Ưu điểm 1office :

  • Xây dựng hệ thống mạng nội bộ để nhân viên, phòng ban liên kết chặt chẽ với nhau và dễ dàng truyền tải thông tin tài liệu.
  • Có khả năng tính hợp các phần mềm hỗ trợ khác.
  • Các tính năng của 1office có tính linh hoạt cao nên người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

3. TOP các phần mềm quản lý online cho doanh nghiệp lớn

Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn, khách hàng nền lựa chọn những phần mềm có tính ổn định và độ bảo mật cao. Khách hàng có thể tham khảo một số phần mềm quản lý doanh nghiệp online dưới đây:

3.1 Phần mềm quản lý doanh nghiệp online AMIS

Phần mềm online AMIS là sản phẩm giúp quản lý quản trị doanh nghiệp toàn diện, tiết kiệm và nhanh chóng. Phần mềm AMIS sở hữu nhiều công cụ hỗ trợ nghiệp vụ kế toán, quản trị tài chính đa dạng ngành nghề của các doanh nghiệp. Khi áp dụng phần mềm AMIS vào doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ có được trải nghiệm sử dụng tuyệt vời với các quy trình hoạt động được đơn giản hóa.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online AMIS
Phần mềm quản lý doanh nghiệp online AMIS

Ưu điểm phần mềm AMIS:

  • Kịp thời nắm bắt được tình hình doanh nghiệp để đưa ra giải pháp phù hợp.
  • Tự động hóa các quy trình như mạng xã hội, cơ quan thuế, kế toán, tuyển dụng…
  • Tự động hóa các việc thủ công, lặp đi lặp lại của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm được tối đa chi phí về việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực và những khoản không cần thiết.
  • Các phòng ban, các kênh cũng như nhân viên được liên kết chặt chẽ theo mô hình tự động hóa.

3.2 Phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365 có trả phí hàng tháng hỗ trợ doanh nghiệp trong các nghiệp vụ như Marketing, bán hàng, bảo hành, dịch vụ khách hàng,… Bên cạnh đó, phần mềm quản trị Microsoft Dynamic 365 còn có khả năng thu hút khách hàng, trợ giúp trong việc đổi mới sản phẩm và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365

Ưu điểm Microsoft Dynamic 365

  • Sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị có nền tảng iOS, Android và Windows.
  • Có tính năng trao quyền cho nhân viên.
  • Hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

3.3 Phần mềm quản lý công ty 3S ERP

3S ERP là Phần mềm quản trị doanh nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý các nghiệp vụ như bán hàng, nhân sự,… Phần mềm 3S ERP này được thiết kế dựa theo đặc trưng từng lĩnh vực của doanh nghiệp nên sẽ mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng trên giao diện máy tính desktop và điện thoại di động để xử lý các công việc trên hệ thống phần mềm ở bất cứ đâu.

Ưu điểm 3S ERP:

  • Sở hữu các tính năng báo cáo tự động, phân tích đa chiều.
  • Tự động hóa quy trình làm việc thủ công, chăm sóc khách hàng, lập kế hoạch.
  • Sở hữu hệ sinh thái ứng dụng quản trị quản lý thay cho phương pháp quản lý cũ.

4. Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

Trước khi mua một phần mềm quản trị doanh nghiệp cần xem xét các tiêu chí sau đây để có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất có lợi cho doanh nghiệp:

  • Xác định nhu cầu sử dụng All-in-one hay quản trị từng nghiệp vụ của doanh nghiệp.
  • Phần mềm có đầy đủ tính năng với nhu cầu doanh nghiệp để tránh lãng phí.
  • Chi phí triển khai mua phần mềm phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp.
  • Phần mềm có dễ sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp.
  • Tham khảo demo trước các phiên bản dùng thử miễn phí.
Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp
Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp

5. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp

trong quá trình điều hành quản lý doanh nghiệp có sử dụng các phần mềm ứng dụng quản lý sẽ đem đến những hiệu quả nổi trội. Do đó, lý do đại đa số các công ty ưu tiên sử dụng phần mềm quản lrị doanh nghiệp là bởi những lợi ích hiệu quả mang lại, cụ thể tham khảo dưới đây:

  • Quản lý hệ thống trực tuyến

Thông qua hệ thống trực tuyến trên phần mềm, các nhà quản trị có thể quản lý tất cả nghiệp vụ tập trung và từng hoạt động nhỏ trong nghiệp vụ. Các phần mềm có nhiều tính năng mở rộng như theo dõi, giám sát công việc, nhân sự, kế toán, bán hàng, quan hệ khách hàng, nội bộ công ty,… và quản kho, xuất nhập hàng, công nợ,…

  • Linh động quản lý trên điện thoại

Hiện nay, hầu hết các phần mềm quản lý doanh nghiệp đều được tích hợp sử dụng trên giao diện máy tính và điện thoại di động. Vì vậy, chỉ cần thiết bị có kết nối mạng internet là có cài đặt được phần mềm quản trị quản lý qua đó doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, giám sát các công việc, hoạt động của công ty ở bất cứ đâu.

  • Chi phí, thời gian được tiết kiệm

Đối với các doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ hoặc các công ty vừa mới thành lập, vấn đề chi phí ngân sách luôn là mối quan tâm hàng đầu. Việc sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp chi phí thấp sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm quá trình trung gian và tự động hóa các công việc đơn giản. Nhờ đó, tiết kiệm chi phí tuyển nhân sự sẽ giảm và năng suất làm việc cũng được nâng cao.

  • Doanh nghiệp có nền tảng số hóa, chuyển đổi số

Bước đầu để doanh nghiệp số hóa và tạo nền tảng chuyển đổi số thì cần phải áp dụng phần mềm vào việc quản lý. Bạn nên ứng dụng phần mềm quản trị vào việc quản lý nội bộ để xem xét có phù hợp với doanh nghiệp hay không. Nếu phần mềm ứng dụng phù hợp để sử dụng thì bạn hãy ứng dụng bộ phần mềm quản trị vào toàn bộ hệ thống của công ty.

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp minh bạch được chuyên nghiệp

Mọi thông tin, dữ liệu, thông báo, lịch làm việc,… giữa nội bộ trong doanh nghiệp đều được công khai minh bạch hoặc trọng một nhóm kín ban lãnh đạo trên cùng một nền tảng của phần mềm. Nhờ đó, nhân viên dễ dàng tra cứu, giảm bớt quy trình thông báo, quản lý trung gian và tránh nhầm lẫn, sai sót. Bên cạnh đó, việc sử dụng một phần mềm quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp còn giúp xây dựng hình ảnh công ty có môi trường làm việc tốt hơn.

Trên đây là các thông tin về phần mềm quản trị doanh nghiệp cũng như phần mềm vESS viettelnet muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phần mềm phù hợp với công ty của mình.