Wifi marketing là gì? Quảng cáo qua wifi hiệu quả – Công cụ Vmarketing Viettel

Đình Cường Viettelnet - Cập nhật lúc: 08:03 - 23/03/2024   - 19 lượt xem

Cung cấp WiFi miễn phí cho khách hàng không còn là điều quá xa lạ với các dịch vụ kinh doanh hiện nay. Ngược lại: ngày nay, việc làm sao để mở rộng kết nối đến nhiều khách hàng hơn là một nhu cầu thiết yếu của thị trường. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, ngoài việc cung cấp tín hiệu Internet WiFi cho những người thường xuyên đến cơ sở của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng này để quảng cáo và quảng bá doanh nghiệp của mình? Đó là về Tiếp thị WiFi Marketing !

WIFI MARKETING

Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho bạn về hoạt động Wifi Marketing, công cụ Vmarketing Viettel và cách sử dụng hình thức này hiệu quả, tối ưu chi phí bỏ ra.

WIFI MARKETING LÀ GÌ?

Wifi Marketing là một công cụ hỗ trợ chiến lược cho phép công ty của bạn thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng doanh thu bằng cách tận dụng các cơ sở hạ tầng sẵn có do khách hàng truy cập internet wifi tại cơ sở của bạn.

Cách thức hoạt động rất đơn giản: khi người dùng đăng nhập vào wifi miễn phí, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang kết nối internet được cá nhân hóa, trang này có thể chứa quảng cáo (Zalo Official, Facebook Fanpage,…) được cá nhân hóa hoặc quảng cáo cho doanh nghiệp, hoặc thậm chí là các giải pháp như bảng câu hỏi để đánh giá chất lượng của quán ăn, nhà hàng khi người dùng truy cập vào.

Ngoài việc giúp tạo ra sự giao tiếp trực tiếp và hiệu quả hơn với khách hàng, Wi-Fi Marketing giúp làm cho giải pháp an toàn hơn cho tất cả mọi người (người dùng và du khách), vì nó bắt buộc những người muốn kết nối phải đăng ký.

GIẢI PHÁP vMarketing Viettel

Khách hàng có thể sử dụng công cụ vMarketing Viettel là các doanh nghiệp kinh doanh có địa điểm như FnB, bán lẻ, chuỗi cầm đồ, tài chính, Ngân hàng, trung tâm thương mại, khách sạn, resorts, cửa hàng tiện lợi, bệnh viện …

  • Tạo doanh thu: Gửi chiến dịch đa kênh tăng doanh thu, chủ động kết hợp nhãn hàng, đối tác để triển khai chiến dịch quảng cáo.
  • Kết nối: Triển khai chương trình Khách hàng thân thiết qua WIFI, SMS, ZALO và Email
  • Phân tích: Báo cáo khách mới, khách cũ, thời gian đến, tần suất đến.
  • Nhận diện: WIFI mang thương hiệu hình ảnh, logo của địa điểm. Xây dựng danh sách khách hàng qua WIFI tại điểm.

vMarketing Viettel cá nhân hóa

Một lợi ích quan trọng của vMarketing Viettel cá nhân hóa là tăng cường khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Những thông tin mang tính Marketing cá nhân hóa sẽ giúp thông điệp marketing từ những cửa hàng, nhà bán lẻ dễ dàng nổi bật và thu hút sự chú ý hơn.

WIFI CÁ NHÂN HÓA

Wifi CRM quản lý khách hàng vMarketing

 

vMarketing Viettel sử dụng CRM là hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng.

Ví dụ: Bạn đã bao giờ đăng nhập vào wi-fi ở một quán cafe hay nhà hàng nào đó mà hệ thống hiện lên một cửa sổ gồm các trường điền thông tin cá nhân hay chưa? (Chẳng hạn như các thông tin về ngày sinh, tên, số điện thoại). Sau khi đã điền  đầy đủ thông tin và ấn xác nhận, điện thoại của bạn sẽ được kết nối wifi thành công.

Khi hệ thống nhận được thông tin khách hàng đã nhập vào, các dữ liệu sẽ được lưu  bằng CRM qua công cụ vMarketing Viettel để doanh nghiệp có thể sử dụng, thực hiện các chương trình Remarketing, chăm sóc khách hàng, hoặc các công việc mang lại lợi ích khác. Trong thời đại công nghệ 4.0, doanh nghiệp nào sở hữu được càng nhiều dữ liệu khách hàng thì tiềm năng phát triển của doanh nghiệp đó càng cao.

Ngoài ra, Wifi CRM còn có các chức năng tự động kết nối lại với thiết bị điện thoại di động, khi khách hàng ghé cửa hàng vào những lần tiếp theo. Doanh nghiệp của bạn có thể dựa vào đó để biết được tần suất mua hàng, thời điểm khách hàng mua,…

Lợi ích mang lại của công cụ vMarketing Wifi CRM.

  • Giúp doanh nghiệp thu thập nhiều dữ liệu khách hàng.
  • Xác định được đặc điểm mua sắm của khách hàng.
  • Là cơ sở để thực hiện các chương trình như Remarketing, Sale, Promotion, Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, CỰC KỲ HIỆU QUẢ.
CRM WIFI MARKETING
CRM WIFI MARKETING

Chăm sóc khách hàng tự động vMarketing

vMarketing sẽ tự động gửi các thông điệp, mã khuyến mãi,… tới khách hàng khi khách hàng đăng nhập wifi tự động. vMarketing sẽ nhân biết được số lần khách hàng đến quán để có những ưu đãi riêng.

Không thể ngồi chờ trông khách tới !

Các quán cafe, nhà hàng ngày càng mọc lên như nấm sau mưa ngày càng nhiều. Các quán không những cạnh tranh nhau về giá mà chất lượng dịch vụ cũng được nâng cấp thường xuyên. Nên quán nào thực hiện chiến lược marketing tốt sẽ có khách. Quán nào chăm sóc khách hàng tốt nhất thì sẽ có khách hàng trung thành và giới thiệu nhiều người tới quán.

Nếu quán bạn không làm dịch vụ marketing thì quán đối thủ của bạn sẽ làm. Ai nhanh chân chiếm được lòng yêu mến hơn của khách hàng thì người đó chiến thắng trong cuộc đua này. Bạn đã sẵn sàng thay đổi chưa ?

Chăm sóc khách hàng tự động
Chăm sóc khách hàng tự động

Khảo sát khách hàng qua kênh Marketing WIFI

Lợi ích mang lại khi khảo sát khách hàng đối với doanh nghiệp, chủ kinh doanh

  • Đảm bảo khả năng thấu hiểu suy nghĩ tới khách hàng ngay lập tức, mọi lúc, mọi nơi
  • Thấu hiểu thị trường từ các số liệu phân tích phản hồi từ khách hàng
  • Kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Tăng trưởng doanh thu nhanh chóng nhờ có khả năng làm hài lòng khách hàng.
  • Đánh giá mức độ gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.
  • Hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Đối với khách hàng

  • Có thêm kênh để phán ánh các chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
  • Nâng cao mức độ hài lòng vì ý kiến của mình được trân trọng
  • Thoải mái bày tỏ các ý kiến cá nhân của mình một cách riêng tư.
Khảo sát khách hàng qua kênh WiFi Marketing
Khảo sát khách hàng qua kênh WiFi Marketing

Báo cáo & Phân tích

Báo cáo & Phân tích
Báo cáo & Phân tích

Bảng giá dịch vụ vMarketing Viettel

BASIC: Xây dựng dữ liệu khách hàng qua WIFI.

–> Không hạ tầng FTTH Viettel

Trọn gói chi phí triển khai: 1.500.000 / 6tháng / điểm

Trọn gói chi phí triển khai:  2.400.000 / 12tháng / điểm

–> Có hạ tầng FTTH Viettel

Trọn gói chi phí triển khai: 1.350.000 / 6tháng / điểm

Trọn gói chi phí triển khai: 2.200.000 / 12tháng/ điểm

(Giá chưa bao gồm VAT)

PREMIUM: Chăm sóc khách hàng tự động triển khai chiến dịch SMS / Email / Zalo / Facebook

 –> Không hạ tầng FTTH Viettel

Trọn gói chi phí triển khai: 2.200.000 / 6tháng / điểm

Trọn gói chi phí triển khai: 3.500.000 / 12tháng / điểm

–> Có hạ tầng FTTH Viettel

Trọn gói chi phí triển khai: 2.000.000 / 6tháng / điểm

Trọn gói chi phí triển khai: 3.200.000 / 12tháng / điểm

(Giá chưa bao gồm VAT)

Ưu điểm chính của Wifi Marketing cho công ty của bạn

Tận dụng cơ hội thị trường

Lợi thế lớn của WiFi Marketing chính xác đến từ việc thu thập thông tin từ khách hàng và khách truy cập. Với điều này, công ty có thể tạo ra một cơ sở dữ liệu với các số liệu phù hợp để hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và do đó, có những dữ liệu có giá trị cho phép doanh nghiệp có những phát triển hơn về các cách chăm sóc khách hàng và quảng cáo quyết đoán hơn.

Bằng cách này, WiFi Marketing mang lại những cơ hội thị trường quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Khi được sử dụng hiệu quả, dữ liệu thu thập được có thể giúp tăng doanh số bán hàng của cửa hàng và nâng cao chất lượng phục vụ.

Ví dụ: bạn có thể tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể dựa trên thông tin về hành vi và nhân khẩu học. Ví dụ: khách hàng từ 30 đến 40 tuổi đã thường xuyên lui tới địa điểm này ít nhất hai lần.

Một khả năng khác là cá nhân hóa các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá cho các sản phẩm cụ thể mà khách hàng đã xem nhiều lần, nhưng vì lý do nào đó, đã không hoàn tất việc mua hàng.

Thực hiện nhiều hành động chiến lược hơn

Dữ liệu thu thập được cũng có thể dùng để kiểm tra lại về công việc kinh doanh và hỗ trợ việc ra quyết định cho các chiến lược mới. Ví dụ: bằng cách truy cập vào thông tin như số lượng người dùng đã đăng nhập vào mạng của mình và so sánh chúng với sự di chuyển của mọi người trên trang web, công ty có những con số cụ thể để hỗ trợ các quyết định chiến lược trong tương lai nhằm tăng doanh số bán hàng của mình, chẳng hạn như thay đổi bố cục từ cửa hàng hoặc thậm chí thêm nhiều các combo chương trình khuyến mãi hơn.

Giữ cơ sở người dùng cập nhật cũng cung cấp trợ cấp cho doanh nghiệp để hành động phòng ngừa, bằng cách đo lường sự hài lòng của khách hàng và xác định các điểm khủng hoảng có thể xảy ra, chẳng hạn như khiếu nại và trở ngại bán hàng.

Tăng khả năng tương tác đến với khách hàng

Bằng cách yêu cầu người dùng đăng nhập mạng xã hội hoặc sử dụng công cụ đăng ký Facebook để truy cập internet, công ty mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng tiếp cận của mình, vì thông tin về cơ sở được tự động chia sẻ trong hồ sơ của những người kết nối với mạng, hiển thị cho hàng trăm hoặc hàng nghìn người khác.

Thông qua chia sẻ này, doanh nghiệp cũng có thể quan sát được số lượt thích và bình luận, đồng thời xác định được hồ sơ của những khách hàng thường xuyên đến doanh nghiệp của mình. Tất cả điều này giúp phát triển các chiến lược thu hút khách hàng và giữ lòng tin của khách hàng đối với cửa hàng của doanh nghiệp.

Trên đây là các thông tin về wifi marketing cũng như công cụ vmarketing Viettel mà https://viettelnet.vn/ đã chia sẻ, mọi thông tin cần hỗ trợ về dịch vụ sản phẩm vui lòng gọi tới hotline 0866.222.900 đễ được hỗ trợ.

Đình Cường Viettelnet

Ông Nguyễn Đình Cường (MSNV:199564) chủ trang web viettelnet.vn là chuyên viên CEO Viettel có kinh nghiệm SEO Website, bán hàng, hỗ trợ khách hàng hơn 10 năm (vào Viettel tư năm 2013) Cường Viettel chuyên viên giải pháp doanh nghiệp, cá nhân như GPS, Chữ ký số, Cloud,...liên hệ hỗ trợ giải đáp tư vấn số chính theo thông tin nhân dự Vietteltelecom 0979.288.617(Zalo)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận