1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

Khó khăn thường gặp khi sử dụng thiết bị giám sát hành trình

Ngày nay, thiết bị giám sát hành trình đã trở thành sản phẩm công nghệ hiện đại được ứng dụng rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải và  trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, trong những ngày đầu sử dụng thiết bị này nhiều nhà quản lý gặp phải rất nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây Viettel xin được đề cập đến những khó khăn này và giải pháp khắc phục.

 

 

I. Thông tin được thiết bị giám sát hành trình cung cấp quá nhiều

 

Đối với người mới quản lý thiết bị giám sát hành trình,khi mới bắt đầu sử dụng thiết bị sẽ cảm thấy lúng túng với lượng thông tin rất lớn do thiết bị giám sát hành trình đem lại như:  vị trí của xe, điểm dừng/đỗ, báo cáo nhiên liệu, thông tin tài xế, báo cáo bảo dưỡng…Điều này khiến cho người quản lý khó sử dụng và  không tận dụng được hiệu quả thông tin mà thiết bị cung cấp. Tuy nhiên bạn hãy gạt bỏ lo lắng về việc xử lý lượng thông tin trên.

 

Hãy thống kê và ghi chú những vùng thông tin mà doanh nghiệp của bạn cần chú trọng. Điều đó phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh và nhu cầu của doanh nghiệp trong việc kiểm soát hoạt động của phương tiện. Hãy tập trung vào các báo cáo tổng quan, từ đó bạn có thể hiểu rõ và đi chi tiết lộ trình của từng xe.

 

>> Xem thêmNhững lý do doanh nghiệp nên lắp thiết bị giám sát hành trình

 

II. Nhân viên e ngại về thiết bị giám sát hành trình

 

Thiết bị giám sát hành trình là giải pháp quản lý nhân viên hữu hiệu cho chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường gặp phải tình huống nhân viên cảm thấy e ngại hoặc khó chịu vì bị quản lý bằng thiết bị giám sát hành trình nên tìm cách phản ứng lại. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do nhân viên chưa  hiểu rõ và không biết cách vận dụng thiết bị giám sát hành trình vào quá trình làm việc.

 

Để giải quyết tình trạng này nhà quản lý nên có những buổi tập huấn kiến thức về thiết bị giám sát hành trình cá nhân để giúp nhân viên cấp dưới nhanh chóng làm quen với thiết bị này.

 

Đưa ra những hình thức khen thưởng từ kết quả giám sát hành trình cũng là một cách giúp nhân viên dễ dàng chấp nhận, hiểu và biết cách vận dụng thiết bị này vào quá trình làm việc.

 

Từ công cụ quản lý, giám sát tiện lợi này, hiệu quả kinh doanh vận tải tăng , đem lại lợi ích, sự phát triển cho công ty nói chung và mỗi nhân viên nói riêng.

 

Trên đây là một số tình huống khách hàng thường gặp phải trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể tìm ra giải pháp khắc phục cho khó khăn của doanh nghiệp mình. Viettel luôn bên cạnh bạn trên con đường chinh phục thiết bị giám sát hành trình. Vui lòng liên hệ số hotline của Viettel, chúng tôi rất sẵn lòng hỗ trợ khách hàng.