CẨM NANG HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SMART MOTOR VIETTEL

Dịch vụ Smart Motor Viettel là dịch vụ giám sát hành trình và chống trộm xe máy thông minh thông qua mạng di động Viettel và hệ thống định vị toàn cầu GPS. Dịch vụ cho phép điều khiển xe máy bằng điện thoại với nhiều tiện ích như theo dõi vị trí xe, bảo vệ chống trộm, tắt máy từ xa…

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng Smart Motor hướng dẫn khách hàng các tính năng cơ bản, nạp tiền định vị, lấy lại mật khẩu, những câu hỏi thường gặp khi khách hàng sử dụng dịch vụ sản phẩm định vị chống trộm viettel

I. Các tính năng cơ bản định vị xe máy Viettel

>> Tính năng chống trộm: bảo vệ xe ở 3 cấp độ

3 chế độ smart motor
3 chế độ smart motor

✅ Xe bị tác động trái phép (rung lắc, dắt ra khỏi phạm vi quy đinh, mở khóa trái phép) thiết bị sẽ hú còi cảnh báo.

Xem thêm về định vị xe máy

Định vị xe máy không dây

✅ Thiết bị gửi tin nhắn, gọi điện cảnh báo sẽ đến số điện thoại chủ xe.

✅ Tính năng tắt máy từ xa qua điện thoại.

Tính năng giám sát hành trình:
tính năng giám sát định vị viettel
✅ Cho biết vị trí chính xác của xe ở đâu (Rõ luôn số nhà, tên đường, ngõ hẻm).

✅  Cho biết lịch sử di chuyển của xe (6 tháng).

> Xem thêm >> Hướng dẫn sử dụng Định Vị Viettel

GIÁ THIẾT BỊ SMART MOTOR MỚI NHẤT:

GÓI CƯỚC
GIÁ THIẾT BỊ (VNĐ)
Định vị theo dõi xe máy (W1_4G_VIP) 1.400.000
Định vị chống trộm xe máy (W2_4G_VIP) 1.800.000
Định vị ô tô 4G
1.463.000
ĐỊNH VỊ KHÔNG DÂY
2.200.000
COMBO CAMERA + ĐỊNH VỊ
4.730.000

> > TỔNG ĐÀI ĐĂNG KÝ TƯ VẤN LẮP ĐẶT: 0963.14.5353 (Zalo)0902.889.777 hoặc 0866.222.900

Email: cuongnd16@viettel.com.vndinhcuong.dlu@gmail.com

3. Cách nạp tiền SIM định vị smart motor viettel

Bước 1: Login vào ứng dụng smart motor bằng Account người dùng có xe cần thanh toán tiền.

Bước 2: Người dùng mở cửa sổ Hình 2. Nếu tài khoản chỉ có 1 xe thì màn hình tự chuyển sang Hình 2 ngay sau login. Nếu màn hình có nhiều xe thì ứng dụng sẽ mở ra cửa sổ như Hình 1, sau đó khách hàng chọn lấy 1 xe muốn thanh toán để nhảy vào cửa sổ như hình 2. Ở đây ví dụ là xe 12K9-3830.

Bước 3:  Trong hình 2, kích chọn mũi tên trên cùng bên trái để nhảy vào cửa sổ như hình 3. Tại đây, xe cần thanh toán, ví dụ xe 12K9-3830 đã được chọn, có màu ghi xám.

Bước 4: Kích chọn nạp tiền tài khoản thiết bị như hình 3.

Bước 5: Chọn phương thức thanh toán như Hình 4

Cách nạp tiền SIM định vị smart motor viettel
Cách nạp tiền SIM định vị smart motor viettel

4. Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu định vị

Bạn quên mật khẩu đăng nhập Smart Motor Viettel – có thể reset ngay trên ứng dụng, hoặc truy cập web smartmotor.vn -> bấm vào quên mật khẩu sau đó nhập số điện thoại đăng ký để tổng đài Viettel gửi lại mật khẩu.

Hoặc bạn gọi tổng đài báo hỏng Smart Motor: 18008098 (nhánh 5) – hoặc 198 để được tư vấn viên Viettel hỗ trợ

Bước 1: Bắt đầu việc Reset mật khẩu đăng nhập tài khoản ứng dụng bằng cách mở ứng dụng vừa cài đặt mới và kích chọn Quên mật khẩu trên màn hình đăng nhập

Bước 2:Thao tác Reset lại mật khẩu của tài khoản ứng dụng bằng cách nhập vào số điện thoại chủ xe (khi đăng ký dịch vụ Smart Motor) và mã xác nhận. Sau đó nhấn nút Gửi.

Bước 3: Mật khẩu mới sẽ được gửi đến số chủ xe đã đăng ký sử dụng dịch vụ.

 5. Hướng dẫn đổi mật khẩu ứng dụng smart motor viettel

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Smart Motor 3.0, sau đó kích chọn hiển thị các nút chức năng.

Bước 2: Kích chọn chức năng Thiết lập, rồi chọn chức năng Đổi mật khẩu ứng dụng.

Bước 3: Nhập thông tin cần thiết, sau đó nhấn nút Gửi.

Bước 4: Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo về kết quả đổi mật khẩu.

– Nếu popup thông báo thành công, mật khẩu đã được đổi thành công, ứng dụng sẽ tự out. Người dùng đăng nhập lại theo mật khẩu mới.

– Nếu popup thông báo thất bại, tiến hành đổi lại mật khẩu ứng dụng.

6. Hướng dẫn khắc phục lỗi một số tình huống thường gặp

nh huống Nguyên nhân và hướng xử lý
 

 

 

 

Khách hàng không sử dụng được thiết bị, gọi điện thì được báo “Thuê bao tạm thời không liên lạc được”

Trên website hoặc ứng dụng không theo dõi được xe, báo mất GPRS

Có thể do các nguyên nhân như sau:

1. SIM bị chặn, khóa 2 chiều → Kiểm tra thông tin thuê bao qua tổng đài Viettel

2. Thiết bị bị ngắt nguồn ngoài và bị hết Pin → Kiểm tra xem có nhận được tin nhắn cảnh báo ngắt nguồn ngoài và cảnh báo yếu Pin không. Hoặc kiểm tra trực tiếp xem các đèn LED trên thiết bị có bị tắt hay không.

3. Thiết bị bị lỗi phần cứng, không hoạt động được

4. Bị đứt hoặc tuộc các dây nối

5. SIM bị lỗi, hư hỏng hoặc cháy.

6. Thẻ SIM lắp đặt không đúng cách (đèn LED báo hiệu thẻ SIM nhấp nháy) → ngắt nguồn của thiết bị, tháo và lắp đặt lại SIM đúng cách

Các nguyên nhân 3,4,5 và 6 phải kiểm tra trực tiếp thiết bị mới xác định được nguyên nhân lỗi chính xác.

 

 

 

Đăng nhập hệ thống hiển thị không có thông tin khi mới lắp đặt, hoặc đổi SIM,…

Có thể do các nguyên nhân như sau:

1. Sau khi đấu nối xe chưa nổ máy, di chuyển → Cần di chuyển xe ra nơi không bị che chắn tín hiệu GPS, bật chìa khóa xe, chờ 5 phút rồi kiểm tra lại.

2.  Đấu  nối  sai  ID (S/N) thiết  bị →  Dùng số  chủ  xe nhắn  tin GET,TID gửi sổ điện thoại thiết bị. Kiểm tra tin nhắn phản hồi xem ID có trùng với ID gán trên hệ thống không, nếu chưa điều

chỉnh lại.

Thiết bị cấu hình sai DOMAIN (DOMAIN   đúng   là 203.113.138.118:9000)  →  Dùng  số  chủ  xe  nhắn  tin GET,DOMAIN gửi sổ điện thoại thiết bị. Kiểm tra tin nhắn phản hồi xem DOMAIN có đúng không. Nếu không cấu hình lại theo cú pháp: SET,123456,DOMAIN=203.113.138.118:9000.

Nhận được cảnh báo Nguồn ngoài đã bị ngắt Bạn cần kiểm tra lại Ăc-quy đã bị yếu chưa, hoặc các mối nối dây nguồn

của thiết bị đã đứt hoặc tuột hay không.

Khách hàng quên mật khẩu thiết bị Hướng dẫn khách hàng nhắn tin FORMAT để khôi phục lại cài đặt

gốc và tiến hành cài đặt lại mật khẩu mới.

 

Khách hàng muốn thay đổi số điện thoại chủ xe

Hướng dẫn khách hàng sử dụng số điện thoại chủ xe mới, nhắn tin theo cú pháp sau đến thiết bị:

START,Mt khẩu hiện tại,Mật khẩu mới,Số điện thoại của thiết bị

Thiết bị sẽ nhắn tin thông báo tới cả 2 số điện thoại: Số chủ cũ và số chủ mới.

Nhắn tin hỏi địa chỉ nhưng tin nhắn trả về báo là Không có kết nối Server  

Do thiết bị chưa khai báo và đấu nối trên hệ thống. Thực hiện khai báo và đấu nối xong sẽ có thể truy vấn được địa chỉ bình thường

 

Nạp thêm tiền vào tài khoản SIM của thiết bị

Có nhiều hình thức để bạn nạp thêm tiền vào tài khoản của thiết bị:

– Sử dụng tính năng Nạp tiền tài khoản thiết bị trên ứng dụng Smart Motor

– Sử dụng dịch vụ Bank Plus

– Nạp tiền qua dịch vụ Ishare của Viettel.

– Tới cửa hàng Viettel để nạp tiền vào tài khoản SIM thiết bị

Nhắn tin hỏi vị trí nhưng địa chỉ trả về không khớp với thực tế, hoặc không có thông tin Do xe đang ở trong khu vực bị che chắn, thiết bị không nhận được tín hiệu GPS.

Cần di chuyển xe ra nơi không bị che chắn tín hiệu GPS, bật chìa khóa xe, chờ 5 phút rồi nhắn lại tin tìm vị trí.

Ưu điểm Smart Motor

Dịch vụ cung cấp đầy đủ các tính năng bảo vệ xe để chống trộm xe máy trong mọi trường hợp

+ Theo dõi định vị được vị trí hiện tại và hành trình di chuyển của xe.

+ Báo động hú còi và cảnh báo cho chủ xe khi bật chìa khóa trái phép, khi xe bị rung lắc hoặc bị dắt đi.

+ Khóa xe hoàn toàn khi bật chế độ chống trộm xe máy: Kẻ gian không thể nổ máy xe ngay cả khi có đúng chìa khóa xe.

Điều khiển qua điện thoại: Với nhiều tiện ích cho người sử dụng xe máy như:

Tắt máy xe từ xa thông qua điện thoại di động chỉ bằng 1 cuộc điện thoại hoặc 1 tin nhắn hoặc 1 click trên App.
Có ứng dụng cho dành cho smartphone.

► HỆ THỐNG CỬA HÀNG

→ Hà Nội: Cửa Đông, Ba Đình

→ Hà Nội: Khương Trung, Thanh Xuân

→ TPHCM – Quận 2: Lương Đình Của, Quận 2

→ TPHCM – Thủ Đức: Đối diện 1258 Kha Vạn Cân(chạy vào 50m)=> map dẫn đường

→ TPHCM – Hóc Môn: 20 Đường Trung Mỹ, Tân Xuân

→ Bình Dương: Đường 22 tháng 12, Thuận Giao, Thuận An

((Tất cả Có chỗ dừng xe hơi – Miễn phí Giao & Lắp đặt tận nơi ))

  • Tư vấn giới thiệu lắp đặt tại nhà: 0963.14.53.53 (Mr Cường) & 0979.288.617 (zalo)

THỜI GIAN LÀM VIỆC: Từ Thứ 2 đến chủ nhật: 8h00 – 19h

<< Miễn phí lắp đặt tại nhà trong nội thành Hồ Chí Minh và Bình Dương >>